ที่อยู่อาศัยสำคัญขนาดไหน?

ผมเชื่อเลยครับที่อยู่อาศัยในความหมายของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน..แม้กระทั้งคนในครอบครัวเดียวกันก็ไม่เหมือนกัน  คนที่รวยมากๆ ก็วาดฝันที่อยู่อาศัยไว้มาก คนที่รวยปานกลางก็ลดความฝันตัวเองลงมา และถ้าคนที่จนๆ ก็แทบจะไม่ต้องคิดถึงที่อยู่อาศัยเลย
ผมเคยทำงานก่อสร้างที่หน่วยงานต่างๆก็มามากอยู่นะครับ สิ่งที่ผมเห็นคือผู้คนที่ทำงานก่อสร้างจะพักกันที่แคมป์ ซึ่งแคมป์ที่เราเรียกกันก็คือที่อยู่อาศัยที่ทำจากสังกะสีล้อมด้านข้าง และด้านบน ดูแล้วไม่น่าคงทนน่าร้อนก็ร้อนมาก หน้าฝนก็ต้องยกข้าวของหนีน้ำ(สำหรับบางที่) แต่ที่ผมกำลังจะบอกคือสิ่งนี้แหละที่เรียกว่าที่อยู่อาศัยจริงๆ เพราะเขาเอาไว้นอน พักอาศัยเท่านั้น ตื่นเช้ามาก็ต้องไปทำงาน เลิกค่ำก็มานอนเท่านั้นเอง



2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ครับ อ่านยังไม่มันส์เลยครับ ช่วงอายุน้อยผมเป็นวิศวกร ก็อยู่แบบนั้นคับ แล้วเมื่อไรเราจะมีบ้าน งานก่อสร้างย้ายไปเรื่อย

Unknown กล่าวว่า...

ครับ อ่านยังไม่มันส์เลยครับ ช่วงอายุน้อยผมเป็นวิศวกร ก็อยู่แบบนั้นคับ แล้วเมื่อไรเราจะมีบ้าน งานก่อสร้างย้ายไปเรื่อย

แสดงความคิดเห็น