ตึก 3 ชั้นถล่ม

อุบัติเหตุตึก 3 ชั้นถล่มที่อำเภอเมืองสระบุรี กู้ภัยสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้แล้วทั้งหมด 4 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนว่าเกิดจากดินชุ่มน้ำฝน หรือการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน



จากเหตุการณ์อาคารหอพัก 3 ชั้น เลขที่ 88 หมู่ 3 ตำบลปากข้าวสาร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ถล่มลงมาจนเหลือเพียงชั้นเดียว ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกอาคารถล่มทับ 4 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คนเมื่อเวลาประมาณ 60.. น.วันนี้ (12 ก.ย.)


ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมดออกมาได้ โดยใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็ก โดยเฉพาะ นายสิทธิชัย ประเสสังฆ์ ที่แขนติดอยู่กับซากปูน เจ้าหนี้ที่ได้พยามช่วยเหลือ สามารถนำตัวส่งโรงพยาบาลสระบุรีได้ ส่วนภรรยา และบุตรสาวของนายสิทธิชัย ชื่อ นางระริน รื่นเรณู และ ด.ญ.วรินนิภา ประเสสังฆ์ อายุ 5 ขวบ ได้เสียชีวิตอยู่ในอ้อมอกแม่ที่พยายามใช้ร่างกายบังลูกไว้ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 2 คน ทราบชื่อนางวิราศินี จันดา เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผนเทศบาลตำบลกุดนกเปล้า และ นางชลดา เสน่ห์หา

สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งหมด พักอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคารดังกล่าวซึ่งมี 3 ชั้น ชั้นล่างเป็นที่จอดรถ ชั้น 2 และ 3 เป็นห้องพักโดยชั้นหนึ่งมีจำนวน 5 ห้อง

ทางด้าน นายถาวร พรมชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่โยธาธิการจังหวัดสระบุรี ป้องกันจังหวัด ได้เดินทางมาบัญชาการกู้ภัยครั้ง เปิดเผยว่า อาคารหอพักดังกล่าวเป็นของ นางเสาวนี ศิรินพจนานนท์ และได้ขออนุญาตก่อสร้างกับองค์การบริหารส่วนตำบลปากข้าสาร จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกอย่างหนัก ประกอบกับสถานที่ตั้งอยู่ใกล้กับเขาตระกร้า ดังนั้นเมื่อดินได้รับน้ำมากอาจชุ่มตัวทำให้ตัวอาคารทรุดลง นอกจากนี้ จะต้องตรวจสอบแบบการขออนุญาตก่อสร้างด้วยว่า มีการก่อสร้างถูกต้องตามแบบหรือไม่ หากพบว่าการก่อสร้างไม่ตรงตามแบก็จะให้ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย

และหลังทราบเหตุ นายอารีย์ ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้ตึกดังกล่าวถล่มต่อไป
ข่าวจาก: ครอบครัวข่าว 3

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น