VTE เพิ่มทุน 140 ล้านขายรายเดิม-PP

       วินเทจ วิศวกรรม อนุมัติเพิ่มทุน 140 ล้านบาท ขายผู้ถือหุ้นเดิม และ PP ราคาหุ้นละ 1.50 บาทและ 2.50 บาท ตามลำดับ เผยการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ราคาต่ำ เพื่อให้การระดมทุนสำเร็จ หวังนำเงินขยายธุรกิจ และพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต
      
       นายโสรัจ โรจนเบญจกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเทจ วิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ VTE แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2555 เมื่อวันที่ 18 เมษายน 55 ว่าบอร์ดอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทอีกจำนวน 140 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 80 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 220 ล้านบาท
      
       ทั้งนี้ ให้จัดสรรหุ้นสามัญใหม่จากการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ดังนี้ กรณีแรกให้จัดสรรหุ้นสามัญใหม่ 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights  Offering) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.50 บาท และในอัตราจัดสรร 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ และกรณีที่สอง ให้จัดสรรหุ้นสามัญใหม่ 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement หรือ PP) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.50 บาท รวมเป็นราคาเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อ PP ทั้งสิ้น 250 ล้านบาท โดยราคาตลาดกำหนดจากราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ย้อนหลัง 7 วันทำการติดต่อกัน ก่อนวันประชุมคณะกรรมการของบริษัทครั้งนี้ ซึ่งเท่ากับ 2.96 บาท
      
       อย่างไรก็ดี การเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ของบริษัทในราคาต่ำ เพื่อให้การระดมทุนสำเร็จ เนื่องจากบริษัทเป็นธุรกิจที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเติบโตมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่าบริษัทจะขยายธุรกิจต่อไปอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจของบริษัทต่อไปในอนาคต บริษัทมีความประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือ เพื่อสำรองเป็นเงินลงทุนสำหรับโครงการในอนาคต ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ของบริษัท รวมทั้งเสริมสร้างให้บริษัทมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งขึ้น
      
       ทั้งนี้ บริษัทกำหนดจัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2555 ในวันที่ 25 พฤษภาคม 55 เพื่อขออนุมัติในเรื่องดังกล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น